Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Bé có nên ăn nhiều phô mai không?

Bé nhà bạn có thích ăn phô mai không? Bạn có tìm hiểu gì về phô mai trước khi cho bé ăn không? Phô mai  là một loại thực phẩm rất dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác và được nhiều bà mẹ tin dùng vì có nhiều dưỡng chất bổ sung cho bé. Vậy bạn có biết phô mai có gây tác hại không?


Bất kỳ một loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất nào cũng có ưu và nhược điểm cả. Phô mai cũng nằm trong danh sách đó. Để các mẹ có thể tìm hiểu sâu hơn về công dụng và tác hại của phô mai. Hãy cùng nhau xem phô mai có gì nào?


Thứ nhất – Nhiều đạm


Chiếm gần 25% tổng giá trị dinh dưỡng của phô mai, cung cấp dồi dào chất đạm tương đương với thịt, cá,….


Thứ hai – Giàu canxi


Canxi có trong phô mai nhiều gấp 100 lần so với thịt. Đây là lý do nhiều bà mẹ cho bé yêu ăn phô mai để bổ sung canxi cho trẻ.


Thứ ba – Chứa nhiều chất béo và năng lương


Chất béo có trong phô mai nhiều gấp 3 lần so với các thực phẩm khác, năng lượng thì nhiều gấp đôi. Các mẹ có biết một miếng phô mai nặng 15gr có giá trị dưỡng chất tương đương 100ml sữa tươi đó.


Nhưng các mẹ đừng quá vội mừng vì có thể dùng phô mai thường xuyên cho bé yêu nha. Trong phô mai cũng chứa nhiều dưỡng chất không tốt cho sự phát triển của bé. Hãy nhớ thật kỹ những lời khuyên này nha, sẽ giúp cho chị em cân nhắc có cho bé ăn nhiều không.


 Điểm không mong muốn trong phô mai


Bên cạnh các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bé thì trong phô mai cũng có nhiều cholesterol và không có nhiều chất sắt. Vì thế không nên cho bé ăn quá nhiều phô mai trong một ngày, đều đó không tốt cho sức khỏe của bé.


Vua dinh dưỡng phô mai: Cảnh báo mẹ! - 1

Mẹ không nên lạm dụng cho trẻ ăn phô mai (ảnh minh họa)


Điểm cần lưu ý khi cho bé ăn phô mai


Vì phô mai cung cấp khá nhiều dưỡng chất nên các mẹ luôn đặt ra câu hỏi là nên cho bé ăn phô mai khi nào và ăn như thế nào mới đạt hiệu quả cao nhất.


Qua nghiên cứu của nhiều chuyên gia thì nên cho bé tập làm quen với phô mai từ khoảng tháng thứ 7 sẽ tốt hơn. Nhưng có nhiều nguồn thông tin khác là chỉ nên cho trẻ trên một tuổi ăn phô mai vì có thể bé dị ứng với loại thực phẩm này. Các mẹ nếu muốn cho bé cưng dưới 1 tuổi ăn phô mai thì nên tư vấn với bác sĩ trước khi cho bé sử dụng.


Mẹ nên cho bé ăn phô mai như một bữa ăn phụ trộn vào cháo, bột…vì không hàm chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho trẻ. Không được sử dụng phô mai thay thế cho thịt, cá, trứng… Vì làm như thế bé không bổ sung đủ dưỡng chất.


Nên kết hợp phô mai với khoai tây, cà rót, thịt bò,… không nên kết hợp bừa bãi với cua, lươn, rau dền… sẽ làm cho bé bị đau bụng.


Mẹ cần lưu ý: Không được cho trẻ ăn phô mai trước bữa ăn chính và trước khi đi ngủ vì đều này kiến bé bị đầy bụng và khó ngủ. Phô mai cũng rất dễ bảo quản, mẹ chỉ cần bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh và khi cho bé ăn chỉ cần lấy ra cho bé sử dụng.


 



Bé có nên ăn nhiều phô mai không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét