Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Giảm eo bằng cách ăn nhiều vào bữa sáng

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Obesity vào đầu tháng 7. Đây là tin vui với những người béo phì không phải nhịn ăn sáng.


Cuộc nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với những phụ nữ thừa cân ở tuổi trung niên trong vòng 12 tuần. Những người phụ nữnày được chia thành hai nhóm. Nhóm 1 tiêu thụ 700 calo cho bữa sáng, 500 calo cho bữa trưa và 200 calo cho bữa tối. Nhóm 2 sẽ tiêu thụ 200 calo cho bữa sáng, 500 calo cho bữa trưa và 700 calo cho bữa tối.


Kết quả sau 3 tháng cho thấy, nhóm có bữa ăn sáng với hàm lượng calo cao tiêu hao nhiều năng lượng hơn và có vòng eo nhỏ hơn nhóm kia.


Theo đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, tăng hàm lượng calo hấp thụ vào bữa sáng và giảm vào bữa tối đó có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc kiểm soát bệnh béo phì.


Giảm eo bằng cách ăn nhiều vào bữa sáng 1

Ảnh minh họa.

Bữa ăn sáng rất quan trọng


Nghiên cứu của các nhà, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi đây là nguồn năng lượng chính của cơ thể sau một đêm. Nếu bạn bỏ bữa sáng, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại và lượng đường trong máu sẽ giảm xuống. Điều ảnh ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài.


Các chuyên gia cho biết, ăn sáng đều đặn giúp làm giảm nguy cơ béo phì và hội chứng kháng Isulin, một dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường. Những người ăn sáng đầy đủ có mức Cholesterol thấp hơn so với người ít ăn sáng. Bữa sáng còn giúp cân bằng cơ thể, cải thiện hiệu quả trong học tập, giúp cơ thể tập trung vaò công việc. Ngoài ra, ăn sáng còn giúp cơ thể có sức bền hơn bình thường.


Bữa sáng nên ăn gì?


Để đảm bảo sức khỏe, giữ thân hình eo thon, bạn hãy kiểm soát chế độ ăn cho hơp lý, nên ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả, sữa không kem, thịt gia cầm, hải sản và trứng. Do vậy bạn không nên nhiều ăn như bánh pizza, đồ rán, các sản phẩm có nhiều đường… mặc dù có thể đó là những thứ mà bạn thích ăn nhất.


Đồng thời, để giảm cân hiệu quả và đơn giản bạn nên uống nhiều nước hơn. Hàng ngày bạn nên có thói quen uống càng nhiều nước càng tốt, nước lọc hoặc nước chè nóng. Nó có tác dụng kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể.


Ngoài ra, bạn cần phải hạn chế rươu bia vì chất cồn làm chậm quá trình đốt cháy chất béo. Có một tác động tiêu cực của rượu khi nói đến giảm cân. Điều này sẽ làm chậm toàn bộ quá trình đốt cháy calo và chất béo, dễ dẫn đến việc tăng cân; Giảm stress vì khi stess làm cảm giác thèm ăn nên càng ăn, càng tăng cân.


Lời khuyên cho các bạn muốn giảm lượng mỡ bụng thì hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, aerobic hay đạp xe. Và thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng. Ngoài ra hãy tranh thủ vận động càng nhiều càng tốt.


Để giảm cân hiệu quả, bạn luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái. Có thể ghi lại nhật kí bữa ăn, tham gia các lớp thể dục…


Theo VnMedia



Giảm eo bằng cách ăn nhiều vào bữa sáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét