Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Ngực sẽ to và đẹp hơn khi cho bé bú

Các mẹ trẻ không cần lo nghĩ về vấn đề ngực bị chảy xệ trong khi cho con bú. Mà ngược lại việc cho con bú là một cách để giúp ngực được đầy đặn hơn. Các mẹ nên nghe theo lời khuyên của chuyên gia là cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng sau sinh. Việc cho bú cũng là một cách giúp mẹ và bé liên kết và gắng bó với nhau nhiều hơn. Chỉ cần các mẹ có cách cho bé bú một cách hợp lý thì vòng một vẫn đẹp như mong đợi.


Ngực bị chảy xệ là do trong quá trình mang thai kích thước của vú bị thay đổi. Ngực trở nên lớn hơn vì các ống dẫn sữa phát triển, vú bị căng sữa có khi làm rạn nứt da. Nếu sữa căng liên tục có khi làm cho ngực biến dạng sau khi cai sữa. Nhưng các mẹ dừng quá lo ngại vì có rất nhiều cách để lấy lại vòng 1 của các mẹ.


Ăn không cần kiêng kỵ


Con bú chuẩn mẹ khỏi cần 'làm' ngực - 1

Mẹ đừng ngại ăn nhiều chất béo khi cho con bú (ảnh minh họa)


Nếu các mẹ muốn có một vòng 1 hoàn hảo thì không nên kén ăn mà phải ăn thật nhiều vào kể cả chất béo. Vì do ngực được tạo bởi các mô mỡ nên khi tăng cân mỡ sẽ tập trung vào vòng một. Lúc đó, ngực sẽ đẹp và đầy đặn hơn. Vì ngực không có cơ mà chỉ có các dây chằng làm nhiệm vụ giữ ngực, nên ngực rất dễ bị chảy xệ. Các mẹ cần bổ sung thật nhiều chất béo, vitamin D, và  cholesterol. Khi cơ thể hấp thu các chất này sẻ giúp da dãn và đàn hồi. Không những thế, da của các mẹ sẽ  không bị nhăn nheo và rạn nứt. Trứng và bơ rất tốt với các mẹ muốn vòng ngực đẹp hơn. Không nên vì sợ mập mà kiêng kỵ hai loại thực phẩm đầy chất béo này.


Bé bú đúng tư thế 


Mẹ cần điều chỉnh tư thế khi cho bé bú vì như vậy không những giúp mẹ giữ được vòng 1 đẹp mà còn giảm đi tình trạng bị nứt và chảy máu ở đầu vú. Mẹ nên hướng mặt bé vào phía đầu vú, đầu và chân thẳng hàng, bụng bé phải áp sát vào người mẹ. Còn với các mẹ không có thời gian cho bé bú mà phải cần bình hút sữa thì nên giữ bình hút đứng thẳng, nâng phễu ngang với bầu ngực.


Bé bú cả hai bên ngực


Cần cân đối việc cho bé bú, không nên cho bé bú một bên ngực mà phải cho bú cả hai bên. Vì nếu không làm như thế thì ngực sẽ bị tình trạng bên lớn bên nhỏ. Càng cho trẻ bú nhiều thì ngực sẽ càng lớn và to hơn.


Con bú chuẩn mẹ khỏi cần 'làm' ngực - 2

Nhiều chị em bị ngực bên to bên nhỏ chỉ vì cho con bú không đều (ảnh minh họa)


Cần mặc áo lót khi cho con bú


Một biện pháp cho các mẹ sợ ngực bị chảy xệ là nên mặc áo lót khi cho trẻ bú vì làm như thế sẽ giúp vú không bị biến dạng khi kích thước ngực thay đổi. Mẹ nên chọn cho mình một chiếc áo lót thoải mái  khi cho con bú.


Ngực cũng cần được Massage


Nên dùng khăn nóng để massage ngực trước khi cho trẻ bú sẽ giúp sữa về nhanh và ngực mẹ sẽ lấy lại dáng. Dùng khăn nóng chườm bầu ngực, hai tay xoay tròn lấy bầu ngực từ 2-5 phút. Sau đó, dùng khăn lạnh chườm lại để co tia sữa lại.


Nên cai sữa vào lúc nào


Không nên cai sữa vào giai đoạn 4-6 tháng vì vào thời điểm này nhu cầu của bé về sữa rất cao. Nếu các mẹ cai sữa vào lúc này ngực sẽ bị chảy xệ và chùng xuống. Nên cai sữa vào khoảng thời gian từ  1 năm đến hai năm. Vì vào thời điểm này ngoài việc bú sữa mẹ bé còn bổ sung nhiều thực phẩm khác.  Ngoài ra các dây chằng có thời gian để đàn hồi và mô đã bắt đầu co lại.


Nếu các mẹ cho con bú đúng cách và hợp lý thì việc lấy lại vòng 1 không phải là điều không tưởng nữa.


Chúc các mẹ thành công!


 


 


 


 


 


 


 



Ngực sẽ to và đẹp hơn khi cho bé bú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét