Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Khi bắt đầu chuyển dạ thì phải làm gì?

Để có một ca mổ đẻ bình thường các mẹ bầu cần phải có tâm lý vững vàng, không nên quá sợ hãi khi ngày sinh cận kề. Nếu mẹ bầu quá lo lắng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng. Vì thế, các mẹ phải có tâm lý thoải mái trước khi lên bàn đẻ và chào đón bé cưng ra đời. Sau đây là một số cách giúp mẹ bầu vượt qua thời gian khó khăn để có một ca đẻ thường dễ dàng và an toàn.


Thời gian chuyển dạ – Cần nên thở đúng cách


Khi chuyển dạ các mẹ bầu thường rất mệt mỏi vì cơn đau xuất hiện, kèm theo đó là cơn gò tử cung. Vào lúc này, các mẹ bầu nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Cơn đau càng xuất hiện nhiều thì các mẹ cần hít thở nhanh hơn, tần xuất sẽ tăng nhanh liên tục. Trong lúc thở nếu có tiếng rít, tiếng huýt sáo nhỏ thì càng tốt vì có nghĩa là các mẹ đang hít thở rất đúng cách.


Khoảng thời gian nghĩ giữa các cơn co tử cung các mẹ cần thở sâu, nhẹ nhàng để dưỡng sức cho cơn đau tiếp theo. Cẩn phải để cơ thể thư giản là tốt nhất. Các mẹ cần phải luyện tập trước thời gian sinh để có thể biết và cảm nhận như thế nào là thở đúng cách. Đến lúc sinh thật thì các mẹ không còn lo nghĩ và cơ thể không mất quá nhiều sức lực.


Đẻ thường dễ - chuyện nhỏ! - 1

Thở đúng cách sẽ giúp mẹ giảm đau đớn, mệt mỏi khi chuyển dạ (ảnh minh họa)


Cần phải massage cho mẹ bầu


Liệu pháp này giúp mẹ bầu sinh nở thuận lợi hơn, vì khi massage thường xuyên các mẹ bầu sẽ biết được các điểm nhạy cảm trên cơ thể khi tìm hiểu từ bác sĩ, hay qua các lớp học massage. Đến lúc sinh các bác sĩ sẽ kích thích các điểm nhảy cảm ấy và mẹ bầu sẽ sinh nở dễ dàng hơn. Vào những ngày sắp sinh thì nên kết hợp massage với dầu ô liu tránh được trường hợp phải rạch âm hộ.


Bóng sinh của mẹ bầu


Ngày nay, có một loại bóng sinh dành cho phụ nữ mang thai dùng để tập thể dục trước khi sinh nở. Nhờ bóng sinh các mẹ bầu giảm đi được sức nặng của cơn thể.  Cần tập thể dục với bóng sinh thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn.


Cần phải thường xuyên thay đổi vị trí ngồi – đứng


Liên lục di chuyển đứng lên và ngồi xuống thì khi chuyển dạ cơn đau sẽ giảm và sinh nở dễ dàng hơn.


Đẻ thường dễ - chuyện nhỏ! - 2

Thường xuyên thai đổi vị trí sẽ giúp cơn đau đẻ giảm bớt phần nào (ảnh minh họa)


Cần uống nhiều nước


Trong thời gian chuyển dạ cần phải bổ sung nhiều nước vì khi sinh nở các mẹ bầu rất mất sức  nên cần uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất.


Đẻ thường dễ - chuyện nhỏ! - 3

Mẹ nhớ uống nhiều nước trong khi chuyển dạ để giúp cơ thể phục hồi sức lực cho giây phút “vượt cạn” nhé (ảnh minh họa)


Cần người thân tiếp sức


Các mẹ cần một người có kinh nghiệm về sinh nở như mẹ đẻ, mẹ chồng hay có thể là bạn bè để có thể hổ trợ hay giúp đỡ các mẹ khỏi bị bối rối và hốt hoảng vì không biết phải làm gì.


Không cần phải đến bệnh viện quá sớm


Nếu không phải là ca sinh nở đặc biệt do bác sĩ chỉ định thì các mẹ không nên vào bệnh viện quá sớm. Vì sự đông đúc, ồn ào và chật chội trong bệnh viện sẽ làm các mẹ càng mệt mỏi và lo lắng hơn mà thôi.


Đẻ thường dễ - chuyện nhỏ! - 4


Cần thường xuyên tập thể dục – Đi bộ


Bài tập đi bộ rất hiệu quả giúp mẹ bầu tập thở, rút ngắn thời gian sinh vì khi đi bộ mẹ bầu tăng sức bền và làm cơ thể thư giãn hơn.


 


 


 


 


 


 



Khi bắt đầu chuyển dạ thì phải làm gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét