Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Muốn có thai thì cần tránh gì?

Đã là phụ nữ ai cũng muốn được làm mẹ và chăm sóc bé cưng của mình. Nhưng vì nhiều lý do về môi trường, sinh lý, ăn uống… mà nhiều phụ nữ chưa thực hiện được mong muốn cao quý của mình. Không có con nhiều lúc làm cho các chị em luôn trong tâm trạng sầu muộn và buồn phiền. Vậy lý do gì mà các chị em lại chưa có tin vui ?


Bên cạnh việc quan tâm đến sức khỏe, môi trường thì vấn đề ăn uống cũng ảnh hưởng đến việc các chị em có tin vui. Có nhiều thực phẩm làm cho quá trình thụ tinh bị giảm đi và ảnh hưởng đến thai thi sau này. Vậy thực phẩm nào mà các cặp vợ chồng muốn có con sớm cần tránh?


Cần tránh uống nhiều nước ngọt


Thực phẩm “cấm tiệt” nếu muốn có thai - 1
Soda là một trong những loại đồ uống làm giảm khả năng thụ thai (Ảnh minh họa)


Vì trong nước ngọt có chứa nhiều đường sẽ dẫn đến việc hạ đường huyết và ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone kích thích sinh sản. Vì thế, nên uống nhiều nước lọc thay vì uống nước ngọt sẽ giúp chị em mau chóng có bé cưng.


Tác hại của rượu


Rượu là một trong đối tượng nằm trong danh sách đen gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Các chị em nào có thói quen hay uống rượu thì hãy chia tay sớm với rượu nếu muốn có một bé con khỏe mạnh và bụ bẫm. Vì rượu làm hạn chế khả năng thụ thai ở phụ nữ.


Ảnh hưởng từ caffeine


Nếu muốn có bé cưng để ẵm bồng thì chị em nên tránh xa các loại đồ uống chứa nhiều cafeine như nước ngọt, sô cô la, kem cà phê,… Hạn chế, việc uống các loại thuốc giảm đau, chống cảm cúm có thể có chứa cafeine. Nếu muốn sử dụng các loại thuốc thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.


Không nên uống đậu nành và các sản phẩm từ đậu


Với trường hợp hiếm muộn, mong có con thì các chị em không nên uống sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu vì khi chị em bổ sung một lượng protein quá lớn sẽ gây ức chế khả năng sinh sản.


Cấm tiệt không ăn đồ tái, sống


Thực phẩm “cấm tiệt” nếu muốn có thai - 2


Vì đồ tái, sống chưa được tiệt trùng chị em sẽ dễ bị nhiễm khuẩn salmonella, listeria… gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của các mẹ và thai nhi. Không những thế nó còn ngăn chặn khả năng “cấn thai” của phụ nữ.


Hạn chế ăn nhiều giàu mỡ


Phải có một thực đơn ăn uống lành mạnh không quá nhiều dầu mỡ, thì khả năng có thai sẽ nhanh hơn.


Ngừng sử dụng thực phẩm đóng hộp


Hóa chất BPA có trong các hợp nhôm thấm vào trong thức ăn và đồ uống sẽ làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ.




Muốn có thai thì cần tránh gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét