Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Cho cầm đồ chơi khi ăn có làm hư bé không?

Có thể thấy bé con càng lớn thì việc cho bé ăn là cả một vấn đề. Vì nếu bé không ăn thì mẹ lo bé sẽ đói và không cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Tình trạng bé hay cầm đồ chơi hay phải dẫn đi chỗ này chỗ kia trong nhà khi cho bé ăn là một điều rất bình thường với nhiều bé. Nhưng việc ta chọn cho bé đồ chơi như thế nào mới là vấn đề quan trọng. 


Khi bé mới tập ăn dặm, người mẹ nào cũng thấy rất vui vì bé ăn nhiều và không lo ó nhưng đến lúc bè tập bò thì không như thế nữa. Vì giờ đây bé đã bắt đầu tiếp xúc với thế giơi bên ngoài, những vật lạ và hình ảnh khác mà bé chưa bao giờ được biết đến luôn có một sự thích thú đến với bé. Đây là giai đoạn bé bắt đầu học hỏi và muốn biết nó như thế nào. Nên khi mẹ cho bé ăn và bé bắt gặp một món đồ chơi nào đó mà bé chưa bao giờ biết thì lúc đó bé sẽ tập trung vào món đồ chơi đó. Có phải lúc đó mẹ cho bé ăn rất dễ dàng phải không?


Thật ra, vì khi đó sự chú ý của bé tập trung hết vào món đồ chơi đó nên không còn quan tâm đến việc mẹ cho ăn nữa. Bé đang  gắng tập trung vào món đồ chơi đó để biết nó như thế nào và có khác gì với những món đồ khác mà bé thấy qua. Nên mẹ không cần quá lo lắng khi cho bé cầm đồ chơi khi ăn. Việc bé sẽ đòi những món đồ khác cũng vì khi đó bé đã biết về món đồ cũ và cần một món đồ mới để tiếp tục học hỏi những gì mình chưa biết. Trí não của bé lúc này rất mạnh nên dễ dàng hiểu ra những gì xảy ra xung quanh và muốn biết nhiều hơn chứ không phải suốt ngày chỉ ăn và ngủ. Mẹ hãy chọn cho bé những món đồ chơi an toàn phù hợp cho trẻ để giúp trẻ thu nhập thông tin nhiều hơn cho bộ não của mình. Nếu trường hợp bé muốn có được món đồ chơi không phù hợp với mình mà mẹ không cho. Lúc ấy, bé sẽ khóc và đòi cho bằng được thì các mẹ không nên chiều theo ý bé mà hãy nhẹ nhàng làm cho sự chú ý của bé dời sang một hướng khác. Hãy làm cho bé quên đi món đồ chơi ấy bằng cách ẫm bé lên là vui cười với bé. Đưa bé ra xa món đồ chơi ấy, lúc đó sự chú ý của bé về món đồ chơi ấy bị lãng quên và bé sẽ không vòi vĩnh nữa. Chúc các mẹ thành công.


 



Cho cầm đồ chơi khi ăn có làm hư bé không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét