Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Các tinh chất thiên nhiên cần bổ sung cho trẻ

Chúng ta cũng biết trẻ nhỏ cần phải được cung cấp đầy đủ bột ngũ cốc, chất béo, chất đạm và và rau xanh, vitamin-khoáng. Để đảm bảo hệ miễn dịch va sự phát triển của não bộ các mẹ thường bổ sung một số lượng nhỏ dầu ăn vào thức ăn của bé. Vậy liều lượng như thế nào mới phù hợp với thể trạng của bé để tránh tình trạng bé bị còi xương, chậm phát triển.


Đáp ứng nhu cầu đó mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu ăn khác nhau. Vậy đâu là loại dầu ăn tốt nhất cho trẻ mà các mẹ cần tham khảo khi bắt đầu cho bé ăn.


Tinh chất đến từ phương Tây – Dầu oliu


Các mẹ cần lựa chọn loại đầu oliu siêu nguyên chất vì đó chính là lớp dầu đầu tiên và lạnh nhất được chiết ra khi ép quả oliu mà chưa qua bất cứ công đoạn đun nấu nào. Đó mới là lựa chọn đúng đắn cho bé cưng của bạn.


“Cân” các loại dầu ăn cho vào cháo bột - 1

Dầu oliu rất tốt cho não bộ của trẻ (ảnh minh họa)


Mẹ cần thêm 1 muỗng cà phê dầu oliu chứa nhiều omega 3 vào thức ăn của bé mỗi ngày vì trong dầu có chứa chất béo không bão hòa và bổ sung cholesterol tốt cho cơ thể bé cưng. Không những thế trong dầu oliu còn chứa các axit béo giúp xương của bé được tăng trưởng và phát triển. Các vitamin A, C, D, E, K, B+ và nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. dầu oliu còn có đặc tính kháng viên, tác dụng nhuận tràng, tránh bị táo bón. Nhưng đừng vì thế mà mẹ cho bé sử dụng nhiều vì sẽ gây tình trạng táo bón. Vì chứa nhiều calo nên sẽ giúp các bé sinh non phát triển và chống bị còi xương.


Tinh chất đến từ phương Tây – Dầu gấc


“Cân” các loại dầu ăn cho vào cháo bột - 2

Dầu gấc từ xưa vốn hay được mẹ Việt sử dụng để nêm vào cháo bột cho con (ảnh minh họa)


Được chiết xuất từ màng đỏ quả gấc nên sánh, có màu đỏ từ tự nhiên, mùi vị thơm ngon. Với các bé biếng ăn thì dầu gấc là lựa chọn hàng đầu vì chứa một lượng lớn vitamin A và E, nhờ có hàm lượng beta-caroten rất cao bổ sung cho bé nguồn vitamin rất tự nhiên. Giúp cho trẻ có một đôi mắt khỏe mạnh và chống bị bệnh về mắt. Hãy cho vào 1/2 muỗng cà phê dầu gấc vào thức ăn của trẻ để giúp trẻ khỏe mạnh hơn.


Tinh chất đến từ miền nhiệt đới


“Cân” các loại dầu ăn cho vào cháo bột - 3

Mẹ có thể tự làm dầu dừa cho bé, vừa thơm lại sạch nguyên chất (ảnh minh họa)


Do dừa là một loại thức ăn lành tính không gây dị ứng nên được các mẹ cho vào thức ăn dặm của bé con. Với ưu điểm là giàu axit lauric tăng cường khả năng tiêu hóa và có tính chất bảo vệ cơ thể và an toàn cho bé con. Với hương vị thơm ngon giúp kích thích vị giác của bé con mà các mẹ sẽ đỡ vất vả hơn khi bé ăn. Nên cho thêm một muỗng cà phê dầu dừa trước khi bắc thức ăn của bé ra khỏi bếp.


Các mẹ thông minh sẽ lựa chọn cho bé con một loại dầu ăn phù hợp. Nếu muốn bé con phát triển đầy đủ và không bị thiếu chất thì hãy luân phiên sử dụng các loại dầu ăn đã nhắc đến ở trên.


 



Các tinh chất thiên nhiên cần bổ sung cho trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét