Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Cân nhắc khi ăn kiêng theo sao

Bạn đang muốn thực hiện theo chế độ giảm cân của thần tượng mình, bạn đã suy nghĩ kỹ chưa nếu như làm theo có thể gây tổn hại đến sức khỏe của bản thân. Nhất là, có thể làm suy giảm sắc đẹp của làn da tươi tắn, trắng hồng của bạn. vậy bạn có muốn biết chế độ ăn giảm cân của sao là như thế nào không? Nên cân nhắc nhé!


1. Chế độ ăn không gluten


Gluten là một thành phần có trong lúa mì, lúa mạch… tạo nên tính đàn hồi đặc trưng của bột. Vì tác dụng như vậy nên gluten xuất hiện trong hầu hết các loại bánh mì, bột mì, bánh pizza, bánh quy, bánh ngọt… Phương pháp giảm cân bằng cách không ăn thực phẩm có chứa gluten vốn được dành riêng cho người bị bệnh celiac. Những người bệnh này, chỉ ăn một lượng nhỏ thực phẩm chứa gluten cũng có thể khiến hệ miễn dịch tấn công vào ruột non và ngăn chặn sự hấp thụ dinh dưỡng quan trọng, dẫn đến suy dinh dưỡng, thậm chí đe dọa tính mạng. Diễn viên Gwyneth Paltrow tuy không bị bệnh nhưng  tuân thủ theo phương pháp ăn kiêng này để giảm cân.


Theo Hiệp hội dinh dưỡng Anh quốc, dù chế độ ăn không gluten là quan trọng với những người bị bệnh celiac hoặc dị ứng với gluten, nhưng không có nghiên cứu đáng tin cậy nào chứng minh được rằng phương pháp này dẫn đến giảm cân ở những người bình thường. Vì nhiều loại thực phẩm chứa gluten, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy… cũng có lượng calo cao nên khi người ăn kiêng tránh chúng, cũng có thể giảm cân nhưng không nhiều.



Gwyneth Paltrow ăn kiêng bằng cách loại bỏ gluten ra khỏi khẩu phần hàng ngày.


2. Chế độ Breatharian


Ảnh hưởng từ cuốn sách của tác giả người Australia, Ellen Greve, nhiều người thực hiện ăn kiêng theo thuyết “Breatharian” (được xem là một tà thuyết). Theo đó, những người ăn kiêng không động đến nước và đồ ăn, chỉ hít không khí để sống. Cá nhân những người này tin rằng nước hay thức ăn không phải những chất cần thiết để nuôi cơ thể, thay vào đó là năng lượng từ không khí và ánh sáng mặt trời. Michelle Pfeiffer là tín đồ của giáo phái ăn kiêng Breatharian.


Chuyên gia dinh dưỡng Porter từ Hiệp hội dinh dưỡng Anh quốc cho biết: “Chúng tôi nhấn mạnh bao nhiêu cũng không đủ rằng mọi người không nên thử chế độ ăn uống này. Tất cả chúng ta cần nước và thức ăn để sống. Bất cứ ai cố gắng thực hiện chế độ này sẽ bị mất nước, suy dinh dưỡng và thậm chí tử vong”. Rất nhiều người theo thuyết này và đã phải bỏ mạng.


3. Phương pháp giảm cân Dukan


Đây là phương pháp do Pierre Dukan, một chuyên gia dinh dưỡng người Pháp tìm ra. Nguyên tắc của nó là nạp nhiều protein (từ thịt gà, trứng, thịt nạc, cá, sữa chua…) và ít carbohydrate, chất béo vào cơ thể. Giai đoạn một chỉ ăn thực phẩm giàu protein, không ăn rau quả để hạn chế tối đa lượng carbohydrate. Giai đoạn hai chỉ ăn rau sống hoặc luộc, các loại như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ… Giai đoạn ba bạn được phép ăn thêm pho mát và bánh mì. Giai đoạn bốn, bạn có thể ăn tinh bột mỗi tuần một lần. Carole Middleton và Jennifer Lopez là hai người nổi tiếng thực hiện ăn kiêng theo phương pháp này.


Tuy phương pháp này có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng theo các chuyên gia y tế, nó dễ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như thận, tiêu chảy, táo bón… do ăn ít chất xơ. Tiêu chảy, thiếu năng lượng, chóng mặt, đau đầu và thậm chí tổn thương mạch máu là những tác dụng phụ thường gặp nhất của chế độ ăn uống Dukan. Đồng thời, một số người ăn kiêng theo chế độ này còn cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh, rụng tóc, da xấu… Đó là do sự thiếu hụt dinh dưỡng vì ăn nhiều rau quả gây ra.


4. Chế độ giảm cân Alcorexia/drunkorexia


Đây là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều người hoạt động trong ngành giải trí yêu thích, đặc biệt là những người hay tiệc tùng. Những người theo chế độ này sẽ ăn rất ít các bữa hàng ngày nhưng lại thoải mái “thả ga” trong các bữa tiệc để bổ sung calo. Họ giải thích về cách làm của mình như sau: 250ml rượu vang hoặc 500ml bia chứa khoảng 300 calo, tương đương một bữa trưa nhẹ. Nhờ cách này, họ vừa có đủ năng lượng cần thiết, vừa được dự các bữa tiệc.


Tuy nhiên, khi dùng rượu thay thức ăn hàng ngày, cơ thể bạn chỉ nhận được một lượng calo lớn, ngoài ra không có bất cứ chất dinh dưỡng nào khác. Hơn nữa, cách ăn uống thiếu khoa học này dễ gây rối loạn giấc ngủ, bệnh dạ dày, nghiện rượu.


5. Chế độ giảm cân Biotyping


Những người thực hiện chế độ này cố gắng giảm lượng chất béo bằng cách thay đổi độ cân bằng hormone trong cơ thể thông qua cách lựa chọn thức ăn. Hệ thống sẽ chia ra 6 loại hormone nằm tại từng khu vực trên cơ thể. Khi chia ra từng loại thực phẩm nhất định, bạn có thể giảm chất béo trong một khu vực có kích thích tố ảnh hưởng. Ca sĩ Boy George chia sẻ đã giảm cân rất nhiều nhờ phương pháp này.


Theo Hiệp hội dinh dưỡng Anh quốc, phương pháp này có tuân theo một cơ sở khoa học, đó là các kích thích tố liên quan đến quá trình chuyển hóa chất béo. Tuy nhiên, những người theo phương pháp này giảm cân vì nó hạn chế lượng calo và liên quan đến hoạt động thể chất, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe do thiếu hụt dinh dưỡng.


Nếu bạn muốn giảm cân thì điều trước tiên phải kiên trì thật cao và có chế độ giảm cân hợp lý mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể kết hợp luyện tập thể dục với các sản phẩm làm săn chắc da giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo hơn.


Bạn có thể tham khảo tại: http://memua.vn/do-cho-me/tam-va-cham-soc-co-the/lam-san-chac-co-the/




Cân nhắc khi ăn kiêng theo sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét